- VND
- 91Đ
Trong lúc chờ có bản share chính thức KDYV, mình share phó bản kiếm đãng(tự dev) cho ae
link https://drive.google.com/file/d/1MfEzarKCzRFGkeOa0G8d-VTIF1vPTTgg/view?usp=drive_link
1. extract và copy vào static_script/missions
2. thêm dòng vào file settings/timer_task.txt
121 \settings\static_script\missions\kiemdangyenvan\mission.lua
3. thêm dòng vào file settings/task/missions.txt
86 \script\missions\jiandangyanyun\mission.lua
4. gọi hàm enter trong file \\settings\\static_script\\missions\\kiemdangyenvan\\entrynpc.lua
mình gọi trong GMitem, các bạn có thể sửa thành npc Hoa Thánh lạc phi ở thành đô
4.1 Include ở dòng 1
Include("\\settings\\static_script\\missions\\kiemdangyenvan\\entrynpc.lua")
Include("\\settings\\static_script\\missions\\kiemdangyenvan\\mission.lua")
4.2 thêm hàm
function KDYV()
enter(1);
end
4.3 gọi hàm KDYV
Vì là tự dev base theo ải thông thiên nên còn nhiều lỗi như lời thoại npc, skill npc, mng thông cảm nhé.
Lưu ý: Lập tổ để vào ải (đi 1 mình cũng được), nếu ko tổ đội thì ko đối thoại npc mở ải được
1 số lưu ý cho các bạn nào muốn sửa lại ải:
- dòng define các ải
firePhases.phases = {stageFight0,stageFight1,stageFight1_2,stageFight2,stageFight2_3,stageFight3,stageFight3_4,stageFight4,stageFight4_5,stageFight5,stageFight5_6,stageFight6,stageFight6_7};
- mỗi stage sẽ có action và cycaction, action là hành động chỉ thực hiện 1 lần duy nhất trong ải(ví dụ như tạo boss chính), key là thời gian thực hiện, value là hàm thực hiên.
Cycaction là các hành động được lặp lại sau 1 khoảng thời gian, như boss dùng skill, tạo quái con...Key là khoảng thời gian giữa mỗi lần thực hiện, value là hàm thực hiên.
- Ngoài ra mỗi stage đều có các hàm cơ bản như OnTimeOut(được call khi thanh thời gian về 0), OnNpcDeath(được call khi có npc chết, như boss chính, npc, quái con...), Onfailed(call khi vượt ải thất bại), OnPlayerDeath(khi có người chơi chết)
- Việc qua ải sẽ được tính khi hàm ttd_passStage hoặc Onfinish được call (ttd_passStage đã bao gồm Onfinish)
- Về skill của boss:
Như đã nói ở trên, được dùng trong cycaction, Key là khoảng thời gian giữa mỗi lần thực hiện, value là hàm thực hiên.
Hàm ra skill cho boss:
NpcCommand(nNpcIDX, NPCCOMMAND.do_skill,x1*32,y1*32,65536*2+SkillId);
nNpcIDX là npc, x1,y1 là tọa độ để npc target skill, SkillId lấy trong file settings/skills.txt
link https://drive.google.com/file/d/1MfEzarKCzRFGkeOa0G8d-VTIF1vPTTgg/view?usp=drive_link
1. extract và copy vào static_script/missions
2. thêm dòng vào file settings/timer_task.txt
121 \settings\static_script\missions\kiemdangyenvan\mission.lua
3. thêm dòng vào file settings/task/missions.txt
86 \script\missions\jiandangyanyun\mission.lua
4. gọi hàm enter trong file \\settings\\static_script\\missions\\kiemdangyenvan\\entrynpc.lua
mình gọi trong GMitem, các bạn có thể sửa thành npc Hoa Thánh lạc phi ở thành đô
4.1 Include ở dòng 1
Include("\\settings\\static_script\\missions\\kiemdangyenvan\\entrynpc.lua")
Include("\\settings\\static_script\\missions\\kiemdangyenvan\\mission.lua")
4.2 thêm hàm
function KDYV()
enter(1);
end
4.3 gọi hàm KDYV
Vì là tự dev base theo ải thông thiên nên còn nhiều lỗi như lời thoại npc, skill npc, mng thông cảm nhé.
Lưu ý: Lập tổ để vào ải (đi 1 mình cũng được), nếu ko tổ đội thì ko đối thoại npc mở ải được
1 số lưu ý cho các bạn nào muốn sửa lại ải:
- dòng define các ải
firePhases.phases = {stageFight0,stageFight1,stageFight1_2,stageFight2,stageFight2_3,stageFight3,stageFight3_4,stageFight4,stageFight4_5,stageFight5,stageFight5_6,stageFight6,stageFight6_7};
- mỗi stage sẽ có action và cycaction, action là hành động chỉ thực hiện 1 lần duy nhất trong ải(ví dụ như tạo boss chính), key là thời gian thực hiện, value là hàm thực hiên.
Cycaction là các hành động được lặp lại sau 1 khoảng thời gian, như boss dùng skill, tạo quái con...Key là khoảng thời gian giữa mỗi lần thực hiện, value là hàm thực hiên.
- Ngoài ra mỗi stage đều có các hàm cơ bản như OnTimeOut(được call khi thanh thời gian về 0), OnNpcDeath(được call khi có npc chết, như boss chính, npc, quái con...), Onfailed(call khi vượt ải thất bại), OnPlayerDeath(khi có người chơi chết)
- Việc qua ải sẽ được tính khi hàm ttd_passStage hoặc Onfinish được call (ttd_passStage đã bao gồm Onfinish)
- Về skill của boss:
Như đã nói ở trên, được dùng trong cycaction, Key là khoảng thời gian giữa mỗi lần thực hiện, value là hàm thực hiên.
Hàm ra skill cho boss:
NpcCommand(nNpcIDX, NPCCOMMAND.do_skill,x1*32,y1*32,65536*2+SkillId);
nNpcIDX là npc, x1,y1 là tọa độ để npc target skill, SkillId lấy trong file settings/skills.txt