[JX] Thiết kế 3D cho JX2 - Thêm item, npc, boss mới

Chào mọi người, lại là ThuongEoPi đây, nay mình lại mang đến mấy vấn đề mang tính tầm cao mới, trong quá trình dev jx2 thì mình có export ra được vài file .mesh .mtl.tga, nhưng mà mình mù mịt về ba cái vụ 3D nay, nên đã lên forum về 3D mod để hỏi (Link bài viết: https://forum.xentax.com/viewtopic.php?f=16&t=21739)
mình được một bác tên shakotay2 hỗ trợ và có gửi cái ảnh mở file mesh mà mình export ra được trên Blender


Vì không có kiến thức về thứ này, nên mình viết bài hy vọng được giải ngố về file .mesh là gì .mtl là gì, chỉ hiểu nôm na .mesh là file lưới các cấu trúc 3d, file .tga là texture và file .mtl nối 2 file này lại với nhau, đó là suy nghĩ của mình thôi


Hy vọng các bác giúp mình, thông não mình phát về mấy cái 3D này, làm sao để mở được file trong blender giống bài viết trên forum và có thể chỉnh sửa củng như export ngược lại về file mesh. Bác nào hỗ trợ được thì liên hệ Facebook mình phát để cùng nhau phát triển



You must be registered for see images
 
Cái này chưa có ai từng thử đâu. Bạn thử đầu tiên đi. Mình nghĩ là ko mở được đâu. Vì cấu trúc mesh của JX2 khác với định dạng phần mềm đó.
 
dùng 3ds max để mở files .mesh bạn nhé , nhưng t nghĩ file 3d của jx2 nó low poly quá vì nó ko fai là game 3d như các game #
- ngoài mesh ra còn cả animation nữa -.-
 
Chỉnh sửa lần cuối:
mình ko rõ bạn dùng tool gì extract file .mesh 143 nhưng m ko thể mở đc .... nếu bạn extract sang .obj hoặc .ascii thì nó đơn giản hơn
ex:
You must be registered for see images

You must be registered for see images

You must be registered for see images

mình củng đã thử tìm hiểu rồi, nếu ra được luôn file .obj thì quá tốt, đằng này nó ra file .mesh, mà file mesh kiểu như được export từ obj ra nên giờ phải biết các reverse. bạn thử tham khảo 2 bài viết này xem có hiểu được gì không, vì mình không rành 3D nên chẳng hiểu gì cả hu hu
https://forum.xentax.com/viewtopic.php?f=29&t=17889
https://forum.xentax.com/viewtopic.php?f=29&t=10894
 
Bên trên